Hình ảnh

Hình ảnh

7 tháng 1, 2014

"Những giọt lệ"

" Tôi vẫn còn đây hay ở đâu?
Ai đem tôi bỏ dưới trời sâu
Sao bông phượng nở trong màu huyết,
Nhỏ xuống lòng tôi những giọt châu?"

Đêm nay lật lại những quyến sách cũ, tôi chợt nhớ tới 4 câu thơ hay của Hàn Mặc Tử. Rồi mĩm cười về kỷ niệm thời học sinh. 


Tôi là đứa học sinh chuyên ban A (Toán, lý, hóa, sinh ). Với tôi, môn văn có vẻ như là điều xa lạ. Nhưng rồi giờ đây, tôi lại chọn chuyên ngành văn. Ngày nộp hồ sơ dự thi ĐH, tôi không cho một ai biết rằng mình chọn khối C, kể cả gia đình. Cùng lúc đó , tôi cũng thi vào Viện Pasteur. Ngày có kết quả ĐH, tôi đậu 2 trường. Cả 2 trường tôi đều muốn học nhưng quyết định thì chỉ có một. Tôi thao thức từng đêm để tìm hướng đi cho tương lai. 

Ngày nhập học gần kề, tôi cũng chẳng thể đưa ra được quyết định cuối cùng cho mình. Cùng thời gian ấy, gia đình tôi có tang. Quá đau buồn trước sự mất mát đó, tôi quyết định rời quê vào SG học để niềm đau được nguôi ngoai. 

Năm 12 tôi bệnh nặng.Vừa lo trị bệnh, vừa phải ôn thi vì đó là khoảng thời gian cuối cấp  chương trình học thì nặng, lại phải vừa ôn cho kỳ thi HSG, người tôi gày còm như cò ma. 

Sau này vào Thành phố, hình như hợp khí hậu nên tôi ăn uống được và tăng cân vù vù (Giờ thì mập ú. hu hu). Bệnh cũng dần dần tự khỏi. Nhưng giờ thì cơn đau âm ĩ đó lại làm tôi khó chịu vô cùng.

Ngồi đây, nhìn những quyến sách Hán nôm, văn học và cả những tập thơ của các tác giả tôi từng vinh dự gặp mặt trên kệ, tôi lại cười. Tôi cũng không hiểu vì sao tôi lại chọn ngành này nữa, rồi  thiết nghĩ chắc có lẽ là do định mệnh, định mệnh đã sắp đặt tôi như thế chăng ?

 


2 nhận xét:

  1. ...Nếu vã là định mệnh .thì thôi hãy v gắng theo nó Út ạ...chvc Út luôn có nhiều ý chí trên con đường phía trước...

    Trả lờiXóa
  2. Như có một sự sắp đặt trước rồi phải không CN của dì tím. Hãy đi hết con đường mình đã chọn cho dù con đường ấy không chỉ trải hoa hồng...
    Đêm học bài xong nhớ đi ngủ và đắp mền cho cần thận nha! Mơ đẹp nè.

    Trả lờiXóa