Hình ảnh

Hình ảnh

27 tháng 2, 2014

Mèo con của tôi !

Tôi có đứa cháu gọi tôi bằng dì, là con của chị Tư. Ngày 7 tháng 3 sắp tới là sinh nhật tròn 3 tuổi của nó nhưng nó vẫn bé tí mà tôi hay chọc là mèo con.

Vì Mèo con nghịch ngợm và rất hiếu động nên thấy ai làm gì nó cũng bắt chước làm theo đôi lúc làm cả nhà tôi bực mình thì tất nhiên sẽ la mắng nó, thậm chí tôi đi học xa nhà 2 năm nay mà mỗi lần về tôi cũng còn mắng nó. 

Út nhớ mày lắm, mèo con ạ ! 




Tôi nhớ những ngày nó bệnh, người Mèo con nhừ lắm, không chơi với ai cả mà suốt ngày ôm mèo vào lòng, có khi còn vác trên vai, nhưng vì mấy con mèo con nhà tôi hiền nên nó cứ nằm im cho bé nhỏ bế. Tôi thường đùa với gia đình rằng "Nhà mình ai cũng la bé Mèo nên suốt ngày nó chỉ chơi với mèo thôi!" Có khi những con mèo con quấn lấy chân tôi, tôi hất ra ngoài thì cháu tôi bảo "Sao út đá bạn con". 

Suốt bao nhiêu ngày ở nhà là tôi thấy nó ôm mèo bấy nhiêu ngày. Tôi không hiểu sao nó chỉ chơi với mèo. Dường như nó tìm được người để nó cảm thấy bình yên khi ở bên chăng ? 

Giờ đây, tôi viết những dòng này vì tôi cũng vậy, tôi không ôm mèo con nhưng thay vào đó tôi ôm cua nhỏ vào lòng, con cua nhỏ mà anh đã tặng tôi vào kỳ nghỉ hè năm trước. Khi ôm cua nhỏ, tôi thấy bình yên đến lạ lùng, dường như cua nhỏ hiểu những gì tôi đang trải qua, tôi ôm cua nhỏ như ôm chính người thân yêu của mình vậy. Vẫn có những giọt nước mắt rơi trên cua con.!
Vì giờ đây , có những chuyện tôi chẳng thể chia sẻ cùng ai và có những chuyện tôi phải tập chịu đựng một mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét